Giảm cân sau sinh với món ăn từ đu đủ

Đu đủ là một trong những loại thực phẩm giúp các mẹ nhiều sữa đồng thời giúp các mẹ giảm cân sau sinh sinh, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Dưới đây mình mách nhỏ cho các mẹ các món ăn cho thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả từ đu đủ.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm Perfect slim , thuốc giảm cân , bài tập giảm cân để biết thêm về thông tin giảm cân.

 1. Ngọt mát canh đu đủ nấu tôm

Canh đu đủ nấu tôm vừa ngọt mát vừa giàu dinh dưỡng giúp các mẹ vừa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng để chăm sóc bé vừa giúp các mẹ no lâu, không có cảm giác đói bụng trong quá trình giảm cân.

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ khoảng 400 gram

– 150 gram tôm tươi

– Rau mùi

– Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt.

Cách làm:

Đu đủ gọt vỏ, bỏ phần ruột bên trong rửa sạch, cắt miếng vừa ăn rồi tiếp tục ngâm qua nước muối pha loãng.

Tôm tươi rửa sạch, lột vỏ, rút chỉ đen ở sống lưng rồi ướp với gia vị như nước mắm, bột ngọt, một ít tiêu để cho thấm.

Phi thơm dầu ăn cho hành vào phi thơm tiếp theo cho tôm vào xào cho chín rồi cho một nước vào nấu sôi. Khi nước sôi bạn cho đu đủ vào, cho nước sôi lại lần nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Tắt bếp rồi múc ra tô và thưởng thức. Món này nên ăn nóng.

cach-giam-can-tu-du-du

2. Món nộm đu đủ xanh và tai heo

Món nộm đu đủ xanh giòn sần sật vị đu dủ xanh kết hợp với tai heo và các loại gia vị sẽ giúp các mẹ làm mới khẩu vị của bữa ăn. Món này chế biến rất nhanh chóng và đơn giản. Các mẹ chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút là đã có thể có ngay món ăn vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn và có lợi cho quá trình giảm cân sau sinh.

Nguyên liệu:

– Nửa quả đu đủ xanh khoảng 300 gram

– 1 cái tai heo sống

– Các loại gia vị như: nước mắm, muối, chanh, giấm, đường và tỏi

– Rau răm, ớt bột, ớt quả.

Cách làm:

Đu đủ xanh bỏ đi phần hạt và ruột bên trong, rửa sạch rồi nạo phần thịt đu đủ thành sợi mỏng. Ngâm đu đủ vào nước lạnh và một ít chanh để đu đủ được giòn.

Tai heo làm sạch, luộc chín, vớt ra ngâm qua nước đá rồi vớt lên để ráo nước, cắt miếng mỏng vừa ăn.

Rau răm rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ ngoài giã nhuyễn cùng với ớt.

Pha nức mắm với đường, môt ít nước lọc, tỏi ớt giã nhuyễn.

Cho tai heo, đu đủ xanh, ớt bột, rau răm và mắm đã pha sẵn vào trộn cùng với nhau, trộn đều lên rồi cho thêm chanh vào, nêm nếm cho vừa với khẩu vị. Các mẹ có thể rắc thêm nhiều đậu phộng rang chín lên trên để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món nộm đu đủ xanh giòn giòn này các mẹ có thể chế biến làm món ăn chính trong bữa ăn hoặc chế biến làm món ăn trong bữa ăn phụ hoặc ăn vặt đều được.

Ngoài hai món ăn này còn có rất nhiều món ăn khác từ đu đủ các mẹ có thể chế biến cho thực đơn giảm cân sau sinh.

Chúc bạn giảm cân thành công.