Phương pháp giảm béo bằng cà phê đơn giản, dễ làm

Ngoài công dụng lấy lại tỉnh táo, cà phê cũng có tác dụng giảm béo khá hiệu quả. Áp dụng phương pháp giảm béo bằng cà phê đúng cách sẽ mang lại cho bạn hiệu quả giảm béo bất ngờ.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm cách giảm cân nhanh , thực đơn giảm cân và cách giảm mỡ bụng để biết thêm về thông tin giảm cân.

Công dụng giảm béo          

Chất caffeine có trong những hạt cà phê có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng sinh hoạt trí tuệ, làm tinh thần tỉnh táo khi bị mệt mỏi. Đặc biệt, caffeine là chất sinh nhiệt rất tốt và là chất kích thích trao đổi chất, giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ.

Theo lý thuyết, một tách cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể để giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại nhờ đó giúp giảm mỡ thừa.

cach-giam-can-bang-cafe-5

Tuy vậy, nhiều người thường ngại áp dụng phương pháp giảm béo bằng cà phê vì gây khó ngủ và ảnh hưởng xấu đến làn da. Thực tế cũng cho thấy nhiều bạn trẻ thích uống cà phê nhưng không thấy hiệu quả giảm cân. Nhưng nếu uống đúng cách thì kết quả có thể sẽ hoàn toàn khác. Caffeine giúp làm giảm cân, nhưng cần chú ý đừng dùng quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến huyết áp và giấc ngủ, bởi nó làm bạn tỉnh táo, cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi sẽ tan biến.

Giảm cân đúng cách với cà phê

Nếu bạn áp dụng đúng phương pháp giảm cân bằng cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả giảm béo bụng bất ngờ. Tuy nhiên dùng trên 1.000mg sẽ xuất hiện các triệu chứng mất ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp, khó thở, đi tiểu nhiều, ù tai… gây hại cho sức khỏe. Mỗi ngày dùng khoảng 200-400mg caffeine, tương đương với khoảng 2-3 tách cà phê sẽ không gây tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 tách cà phê một ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoảng 30-60 phút sau bữa cơm, bạn hãy dùng một tách cà phê không đường. Một tách cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn để giảm cân. Tuy nhiên, những người hay bị khó tiêu, chứng mất ngủ không nên uống cà phê vào buổi tối. Đồng thời, bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, vì cà phê có thể làm viêm loét dạ dày.

Điều quan trọng là bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên cho thêm đường nếu bạn muốn ăn kiêng giảm cân, bởi đường sẽ cản trở phân hủy chất béo trong cơ thể, làm kế hoạch giảm cân của bạn rất khó khăn. Tuy có tác dụng giảm cân thật sự nhưng nhiều người vẫn còn e ngại phương pháp giảm béo bằng cà phê bởi những tác động tiêu cực như trên.