Chia sẽ phương pháp chạy bộ đúng cách giúp bạn tăng cân

Vậy thế nào là chạy bộ đúng cách?

1. Quá trình khởi động

Đây là bước không thể bỏ qua đối với bất kỳ hoạt động thể dục nào. Thực hiện động tác khởi động kỹ sẽ giúp cho cơ thể không tránh khỏi những nguy cơ gây chấn thương và tăng hiệu quả cho buổi tập, bạn nên khởi động trước khi chạy. Đầu tiên hãy làm nóng cơ thể bằng các bài tập thể dục toàn thân và tay chân. Nơi khởi động nhẹ nhàng và vừa sức để tránh kiệt sức khi chạy bộ.

2. Chạy vừa sức

Cách tăng cân tốt nhất là bạn nên chạy vừa sức mình. Khi luyện tập quá mức chỉ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đột quỵ giữa chừng, gây ra những chấn thương tổn hại cho sức khỏe của bạn mà thôi. Cách tăng sức chịu đựng dần dần cho cơ thể là bạn hãy khởi động ít nhất 5 phút trước khi chạy và tăng tốc độ lên dần dần. Khi thấy mệt thì hãy nghỉ ngơi một chút rồi chạy tiếp, không nên cố gắng chạy khi cảm thấy không thể tiếp tục.

chay-bo

3. Thở bằng mũi

Chính vì khi chạy cơ thể sẽ mất nước, nên việc thở bằng miệng chỉ khiến bạn mất nước nhiều hơn và nhanh chóng rơi vào tình trạng mệt mỏi. Thở bằng mũi là cách giúp bạn kéo dài thời gian chạy được lâu hơn. Thêm vào đó thì việc hít thở đều đặn cung cấp cho phổi nguồn không khí trong lành, hoạt động hô hấp diễn ra thuận lợi, rất tốt cho sức khỏe.

Hãy cố gắng chạy bằng những đầu chân, đừng dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất một cách nhẹ nhàng, sau đó bạn không nên dậm chân quá mạnh vì điều này sẽ gây va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương cho cơ thể.

4. Chạy nhẹ và đều

Tốt nhất là bạn hãy chạy với từng bước chân nhẹ, nhịp nhàng. Lắng nghe âm thanh từng bước chân đặt xuống đất xem có quá lớn hay không. Khi bạn áp dụng theo một cách chạy hợp lí sẽ không vang tiếng động quá to nhưng mang lại sức khỏe tốt.

5. Tư thế chạy đúng

Các chuyên gia khuyên rằng khi chạy, tư thế tốt nhất là giữ dáng người thẳng. Trong trường hợp bạn áp dụng các tư thế khác, đặc biệt là chạy cong người người xuống sẽ khiến các cơ và các bộ phận trong cơ thể như lưng dễ bị gây chấn thương. Trong môn thể thao này thì dáng chạy thẳng người sẽ giúp làm giảm áp lực lên đầu gối giúp bạn chạy nhanh hơn, mặt khác điều này còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

tap-the-duc
Không nên nắm tay quá chặt trong khi chạy, thói quen này khiến cơ thể bạn thiếu sự dẻo dai và trở nên cứng nhắc. Hít thở nhịp nhàng và giữ cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải. Giữ tư thế chạy đúng cách sẽ giúp các cơ bắp phát triển tốt hơn và tăng cân hiệu quả.

Mách nhỏ: Sử dụng thực phẩm chức năng bổ trợ quá trình tăng cân.

Để tăng cân hiệu quả an toàn,  ngoài bổ sung cách chất dinh dưỡng hằng ngày, cũng như luyện tập thể thao với bài tập riêng của mỗi người, bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng Superior weight gain để giúp bạn tăng cân hiệu quả an toàn được mọi người tin dùng hiện nay .

+​ Superior Weight Gain có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng để cơ thể dễ dàng tiếp nhận những dưỡng chất hữu ích hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.
​ + Superior Weight Gain có tác dụng thanh lọc, giải độc tố đào thải những chất béo độc hại cho cơ thể để luôn khỏe mạnh, ăn ngon ngủ ngon hơn tạo tiền đề vững chắc để dễ dàng tăng cân tăng cơ.
Bạn nhấp Vào Đây để xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến
Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn tăng cân thành công !!!