7 động tác giảm đau lưng, đau lưng, giảm đau lưng, phương pháp giảm đau lưng

Trên thế giới cứ 10 người thì có 7 người phải chịu đựng các chứng bệnh ở lưng. Đau lưng là một bệnh thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi. Tìm ra một bài tập phù hợp để trị đau lưng là cách tốt nhất giúp lưng bạn trở nên linh hoạt hơn. Dưới đây là một bài tâp giảm đau mỏi lưng hiệu quả. Hãy cùng cốt thoái vương xem chi tiết bài viết nhé !

Khi tập các động tác dưới đay bạn cần phải thực hiện chậm rãi, cẩn thận và cần được duy trì tập hàng ngày. Nếu khi bạn thực hiện một trong các động tác này mà thấy đau thì không nên tiếp tục tập động tác đó nữa. Giới hạn các động tác phù hợp sẽ làm cho lưng bạn vận động thoải mái hơn.

Tư thế khởi động

Tư thế khởi động: Dùng 1 chiếc chiếu chải xuống nền nhà, sau đó quỳ đầu gối xuống, chống 2 tay và 2 đầu gối chạm đất, 2 cánh tay mở rộng bằng vai và để bàn tay hướng về phía trước.

Động tác 1

the-duc-lung

H.1

Uốn cong lưng, cúi mặt xuồng sàn. Sau đó hạ thấp vùng bụng xuống sàn tập, trùng lưng và ngẩng cao mặt hướng lên trần nhà. (H.1) (Nếu bạn đang trong thời kì mang bầu, bạn không nên thực hiện phần 2 của động tác này tức là không nên trùng lưng và ngẩng cao mặt. Thay vào đó hãy giữ cho lưng thẳng). Lặp lại khoảng 10 lần.

Động tác 2

3

H.2

Giữ ổn định phần chân, đưa qua lại 2 cánh tay sang 2 bên. Lặp lại từ 5 – 10 lần.(H.2)

Động tác 3

4

H.3

Đưa 1 tay xuống dưới bụng, để căng hết phần vai. Sau đó, chuyển động tác, lắc cánh tay với lực mạnh nhất có thể rồi trở lại điểm xuất phát. Đưa mắt theo hướng của cánh tay. Lặp lại với tay kia. Lặp lại từ 5 – 10 lần.(H.3)

Động tác 4 – 5

5

H.4

Gập đầu gối chạm khuỷu tay. Lặp lại 10 lần. Sải thẳng tay trái về phía trước, cùng lúc đó căng thẳng chân phải về phía sau. Lặp lại 10 lần.(H.4)

Động tác 6

6

H.5

Lắc vùng mông từ trái sang phải rồi làm ngược lại. Lặp lại khoảng 10 lần.(H.5)

Động tác 7

7

H.6

Ổn định tư thế cân bằng ở vùng hông. Hạ thấp cơ thể, để mũi thấp dần xuống sàn tập sao cho thoải mái nhất có thể. Nhoài người lên phía trước, đưa mũi dọc theo sàn tập xa hết mức có thế trước khi quay nhẹ nhàng quay về tư  thế trước  đó và lặp lại động tác. Làm động tác 10 lần.(H.6)

Bạn duy trì các động tác này hàng ngày, chứng đau mỏi lưng sẽ giảm đi rõ rệt. Nên nhớ rằng khi có dấu hiệu đau thêm ở động tác nào bạn cần bỏ động tác ấy, không nên cố gắng tập.

Các thảo dược trong Cốt thoái vương giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng đến các đốt sống và đĩa đệm. Các nguyên tố Canxi, Magie, Glycin và các vitamin cần thiết sẽ giúp phục hồi, tăng cường độ chắc khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa của tổ chức xương.
Ngoài ra, Cốt Thoái Vương có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là với người cao tuổi.
Cốt thoái vương hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm bằng các thành phần có độ an toàn cao.
CTV
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm cốt thoái vương tại website sản phẩm tại đây

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng cốt thoái vương hiệu quả và an toàn nhất.