5 loại thực phẩm nên có trong thực đơn hàng ngày

Bạn đang cần tìm những loại thực phẩm bổ máu, những thực phẩm hỗ trợ trong vấn đề đau nhức xương khớp. Hay nói chính xác hơn là những thực phẩm nên có trong thực đơn hàng ngày để có được sức khỏe tốt nhất. Thế thì hãy tham khảo bài viết dưới đấy.

Quả bơ
Có một cách để thưởng thức loại trái cây bổ dưỡng này vào mùa lạnh: Nghiền bơ cho mịn rồi đem nướng qua trong lò. Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khoảng một nửa số chất béo của bơ là chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm lượng cholesterol xấu và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động.
Bơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu. Một nghiên cứu trong tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn bữa ăn với bơ tăng cảm giác no lên tới 23% trong khoảng thời gian 5 giờ.

qua-bo
Khoai lang
Thực phẩm giàu tinh bột có mùi vị ngon ngọt này là một món cực kỳ bổ dưỡng. Nó có chứa hàm lượng cao các chất carotenoid mà cơ thể cần để tạo ra vitamin A. Khoai lang cũng rất giàu vitamin C, vitamin B6, đồng, mangan, và kali. Một củ khoai lang nướng thậm chí cung cấp 26% yêu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Dùng khoai lang để ăn đệm vào mùa đông, chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thu carotenoids tốt hơn nữa.
Chuối
Loại thực phẩm này có thể tự hào với 3 loại đường tự nhiên là sucrose, fructose và glucose. Do vậy, rõ ràng, chuối là một sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn nhanh chóng tăng năng lượng. Chuối cũng có chứa chất xơ, nên sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn lâu dài chứ không phải tạm thời, do đó đem lại cho bạn một nguồn năng lượng ổn định trong một thời gian dài.

Sữa chua

Công dụng: Chống ung thư, làm chắc xương, tăng cường hệ miễn dịch, được mệnh danh là thuốc bổ sung canxi khá tốt.
Chất lên men tạo ra hàng trăm triệu vi sinh vật có ích cho cơ thể, đẩy mạnh hệ miễn dịch, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh ung thư. Nên dùng một cốc mỗi ngày.
Thực phẩm thay thế: kefir, sữa chua đậu nành.
Chế biến: trộn sữa chua với quả việt quất, quả óc chó, hạt lanh và mật ong cho bữa sáng. Sữa chua ít béo cũng có thể làm nước sốt trộn salad.
Cà chua
Màu đỏ chứng tỏ nó chứa nhiều lycopene chống oxy hóa. Chế độ ăn nhiều lycopene làm giảm nguy cơ bị ung thư bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt, da và dạ dày, cũng như giảm bệnh tim mạch, Ăn khoảng 8 quả cà chua mỗi ngày hay một cốc sinh tố cà chua.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ áp dụng ngay cho thực đơn hàng ngày của mình để bảo vệ sức khỏe cho bản thân nhé.