10 loại trái cây không thể thiếu cho trẻ

Nguồn thực phẩm từ các loại trái cây không chỉ cung cấp dồi dào lượng chất xơ, vitamin mà đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ tốt hơn. Với hương vị của các loại trái cây không chỉ thơm ngon mà còn rất dễ ăn. Với 10 loại trái cây bổ dưỡng cho bé nhà mình dưới đây sẽ là lựa chọn để các mẹ làm giàu thêm trong bữa ăn.

10 loại trái cây tốt cho trẻ các mẹ không nên bỏ qua

trai-cay-cho-be -2

Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Hơn nữa, trái bơ cũng chứa nhiều vitamin A, E, C. Chính vì thế, trái bơ là chọn lựa tuyệt vời cho các bé.
Cách tốt nhất cho bé ăn bơ là tách lấy thịt trái bơ đã chín, nghiền và xay nhuyễn cho bé.
Lưu ý: Có thể trộn thêm sữa tươi, váng sữa, sữa chua hoặc thêm các lại quả như chuối, lê… để tăng độ ngậy và giúp món ăn có vị ngọt dịu dễ cho bé thưởng thức.

Nho
Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ. Loại trái cây này có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng, thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol “xấu”. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 lần/tuần. Nên cho bé ăn cả vỏ vì vỏ nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn.

Quả lê có vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm ho tiêu đờm. Lê có thể làm sinh tố, nước giải khát, món ăn… rất phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Xoài
Quả xoài có màu sắc, hương thơm, vị xoài chua chua, ngọt ngọt rất dễ ăn nên trẻ thường thích ăn và ăn nhiều. Trong quả xoài có nhiều vitamin bổ dưỡng, tốt cho dạ dày và có tác dụng lợi tiểu.

Bưởi

trai-cay-cho-be -1
Bưởi có vị chua, tính hàn, có tác dụng giảm trướng bụng, khó tiêu, long đờm, ngừng ho. Ngoài ra, bưởi còn chứa một hàm lượng phong phú vitamin C, rất có lợi cho trẻ mắc bệnh tim mạch và béo phì.

Táo
Táo có có lợi cho phổi, dạ dày và hệ tiêu hóa của bé. Nếu trẻ tiêu hóa không tốt, có thể ép nước táo cho trẻ uống cũng rất có tác dụng. Người mệt mỏi ăn táo sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Lựu

Lựu có vị chua ngọt, tính ôn, có tác dụng giải khát và nhanh chóng làm giảm cảm giác khô miệng, khô họng và khát nước. Dược tính của lựu có thể giúp điều trị bệnh kiết lỵ và tiêu chảy mãn tính.

Chuối
Một trong những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời nhất có trong chuối là kali và chất xơ. Ngoài ra, chuối cũng có hàm lượng vitamin B6, vitamin C và vitamin B2 khá cao. Bởi thế, chuối là nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ.

Dứa

trai-cay-cho-be -3

Dứa rất giàu chất xơ, các enzym kích thích tiêu hóa, canxi và kali. Dứa còn dồi dào mangan – chất cần thiết để xây dựng hệ xương. Vitamin C trong dứa cung cấp cho bé sức đề kháng tốt, giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Ngoài ra, chất bromelain có trong dứa có tác dụng giúp bé phòng ngừa ho.

Việt quất
Đây là loại quả được xếp hạng là trái cây có lợi cho sức khỏe nhất. Các nghiên cứu cho thấy chúng còn có tác dụng chống lại bệnh tim mạch và tiểu đường, đồng thời cải thiện chức năng não bộ. Quả việt quất cũng giúp giảm mỡ độc vùng bụng – loại mỡ có liên quan đến bệnh béo phì và chứng rối loạn chuyển hóa.
Hãy thêm việt quất vào chế độ ăn của trẻ, tốt nhất cho vào khẩu phần ăn sáng, cũng rất tốt trong món tráng miệng và salad vào mùa hè. Thử làm loại nước uống bổ dưỡng bằng sự kết hợp của việt quất, sữa chua, mật ong, đá (cho trẻ trên 1 tuổi) cũng là một điều thú vị.

Với những loại trái cây trên đây sẽ giúp các mẹ cung cấp thêm những trái cây bổ dưỡng cho bữa ăn cho bé. Các mẹ cũng nên tập cho trẻ ăn từ từ từng chút một chứ không nên dồn hay ép bé ăn quá nhiều một lần. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những điều cần thiết.

Xem thêm: 9 lỗi dinh dưỡng cha mẹ cần tránh cho trẻ dưới 1 tuổi