4 quy tắc ăn uống cần ghi nhớ để trường thọ

Việc ăn uống là điều vồ cùng quan trọng cho cơ thể, nó không chỉ đảm bảo một sức khỏe tốt mà còn giúp các bạn kéo dài tuổi thọ khi có chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ về quy tắc ăn uống để trường thọ mà các bạn không nên bỏ qua, nhất là với những người cao tuổi.

4 quy tắc ăn uống để trường thọ

dinh-duong-nguoi-gia -1

Người cao tuổi cần có chế độ ăn nhiều rau xanh

Ăn ít thịt, nhiều rau: Ăn thịt, cơ thể hấp thụ nhiều đạm, mỡ, dễ bị huyết áp cao, ung thư đường tiêu hóa như dạ dày… Rau thực sự là những chất giàu dinh dưỡng, có chứa đầy đủ các chất đạm, vitamin cần thiết cho cơ thể, hạn chế sự lão hóa các tế bào so với ăn nhiều thịt động vật.

Ăn ít đường, nhiều trái cây: Ăn nhiều đường làm tăng nhiệt lượng hấp thụ và đường tổng hợp thành mỡ, gây béo, tăng nguy cơ bị bệnh đái tháo đường. Đường nhiều trong cơ thể làm tiêu hao nhiều vitamin. Ăn trái cây để có thêm nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ. Chất xơ tuy không có giá trị dinh dưỡng, nhưng rất cần vì nó giúp đề phòng táo bón, giúp đẩy nhanh các chất thải của sự tiêu hóa thức ăn, đưa các chất độc và cholesterol thừa ra khỏi cơ thể.

Ăn mặn ít, chua nhiều: Đã có nhiều công trình nghiên cứu thử nghiệm và các cuộc điều tra dịch tễ dinh dưỡng ở thực địa về mối liên quan giữa mức tiêu hao muối ăn với mức độ thường gặp ở bệnh tăng huyết áp. Nên ăn chua nhiều để cân bằng độ acid trong dạ dày.

dinh-duong-nguoi-gia

Đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng một cách hợp lý

Ăn ít, nhai kỹ: Nên ăn ít, lại chia ra nhiều bữa và phải nhai thật kỹ, tục ngữ có câu ăn ít no lâu. Nhai kỹ giúp cho dạ dày bớt làm việc. Dù ngon miệng, cũng không nên ăn quá no sẽ có hại và tăng quá trình lão hóa.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những điều cần thiết để thực hiện quy tắc ăn uống phù hợp để có một sức khỏe tốt để kéo dài tuổi thọ của mình.

Xem thêm: Bí quyết tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi