Thực phẩm giàu Axit Folic bà bầu không nên bỏ qua

Axit Folic là chất vô cùng cần thiết cho bà bầu. Axit Folic tạo thành vật liệu di truyền và tế bào máu đỏ, điều này hết sức cần thiết cho phụ nữ mang thai. Do đó, việc chọn các loại thực phẩm chứa nhiều axit folic là việc các bà bầu nên lưu ý hàng ngày để bổ sung trong chế độ ăn uống của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các mẹ những thực phẩm cần thiết cho bà bầu.

Thực phẩm giàu Axit Folic

Ngũ cốc ăn sáng: Các loại ngũ cốc khác nhau có chứa lượng axit folic khác nhau. Khi chọn mua ngũ cốc, các bà mẹ tương lai nên chú ý tỷ lệ hàm lượng axit folic trong đó để chọn được loại có tỷ lệ phần trăm cao, tốt nhất cho con mình.

Sản phẩm lúa mì: Ngoài bánh mì, hãy thử các món làm từ bột mì như mì ống, bánh quy giòn, và các loại bánh khác. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm lúa mì với các loại thực phẩm giàu folate như nước sốt cà chua với mì ống.

Đậu: Hầu hết các đậu khô là một nguồn giàu axit folic. Mỗi bữa ăn hàng bạn nên có thêm món đậu là bạn đã đi được gần một phần ba con đường hướng tới mục tiêu bổ sung axit folic của mình. Các loại đậu như đậu lăng và đậu xanh thậm chí còn có lượng folate cao hơn cả.

thuc-pham-giau-axit-floic

Gan: Gan là một trong các loại thực phẩm có chứa axit folic với lượng cao nhất, thậm chí còn gấp đôi so với một số thực phẩm khác. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng sẽ khuyên bạn nên ăn món này ở mức vừa phải vì nó chứa rất nhiều cholesterol.

Trứng: Một món trứng tráng gồm 3 quả trứng có khoảng 1/4 lượng axit folic mà bạn cần. Ngoài ra, trứng còn cung cấp protein và một loạt các vitamin và khoáng chất khác cần thiết trong thai kì.

Rau lá xanh: Các món thức ăn từ rau lá xanh như xà lách, rau bina, hoặc cải xoăn có thể cung cấp 1/3 lượng axit folic cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra rau xanh cũng giàu các vitamin khác và ít calo.

Họ nhà cam quýt: Uống một ly nước cam ép là một cách tốt để hấp thụ axit folic. Các quả có múi như: dứa, bưởi cũng là nguồn cung cấp folate.

thuc-pham-giau-axit-floic -1

Các loại quả mọng: Những quả này có chứa hàm lượng axit folic cao nhất trong các loại trái cây bất kỳ, thậm chí có chứa khoảng 20% folate bạn cần trong một ngày. Chúng cũng làm tăng lượng chất xơ và được coi là đồ ăn nhẹ vì ít calorie.

Hạt hướng dương: Trong số các loại thực phẩm có hạt có axit folic thì hạt hướng dương nằm trong danh sách các loại hạt có hàm lượng folate cao nhất. Hạt hướng dương là đặc biệt giàu folate, nhưng bạn cũng có thể chọn các loại hạt khác như hạt vừng hay quả óc chó để thay thế hạt hướng dương nếu muốn.

Bia: Nói là bia nhưng đúng hơn là men bia có chứa folate. Bây giờ bạn đã có một lý do chính đáng để uống bia trong kì thai nghén. Tuy nhiên, bạn không nên coi đây là nguồn cung cấp axit folic chính trong chế độ ăn uống của mình trong suốt thời gian mang thai.

Mong rằng với những thông tin trên đây về vấn đề thực phẩm giàu Axit Folic sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc.

Xem thêm: Lợi ích của trái cam mà mẹ bầu không nên bỏ qua