Những siêu phẩm cho mẹ bầu mang song thai

Với những mẹ bầu mang song thai thì càng cần chú ý tới vấn đề dinh dưỡng. Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ bầu mang song thai không nên bỏ qua:

Ngũ cốc

dinh-duong-bau-16-tuan -1
Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều chứa axit folic, vitamin nhóm B làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi nếu mẹ dùng thường xuyên trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa bà bầu hoạt động tốt hơn, giảm chứng khó tiêu và táo bón rất hay gặp trong thời gian thai nghén. Để ngon miệng hơn với món ăn đầy dinh dưỡng này, các mẹ bầu có thể trộn chung với sữa vào mỗi buổi sáng và các buổi ăn nhẹ trong ngày.

Sữa chua
Là nguồn cung giàu canxi, sữa chua rất cần thiết cho sự phát triển răng và cấu trúc xương của các bé. Đây cũng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho mẹ bầu song sinh. Một điểm cộng nữa cho sữa chua chính là có rất nhiều hương vị phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của bà bầu hay nghén. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những loại sữa chua bổ sung đường và chất béo. Để nhận được lợi ích tốt nhất từ sữa chua, bà bầu nên chọn loại ít chất béo hoặc không béo, có thể thêm vị ngọt bằng cách cho vào món ăn này ít mật ong, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc v.v…

Tôm

tom
Hải sản là món ngon, bổ dưỡng nhưng có nhiều loại lại không tốt cho phụ nữ mang thai do chứa hàm lượng thủy ngân cao và các hóa chất khác. Tuy nhiên, tôm lại là loại hải sản rất bổ dưỡng và an toàn cho bà bầu, nhất là những thai phụ có nhu cầu dinh dưỡng cao như bà bầu song thai hay đa thai. Không chỉ là nguồn cung lý tưởng của protein, tôm còn có rất ít chất béo, giàu selen và vitamin D, cũng như rất dễ chế biến thành các món ăn thơm ngon, dễ thưởng thức. Nhưng khi ăn tôm, mẹ bầu nên lưu ý không dùng sushi tôm hay các món tôm tái vì có thể nhiễm khuẩn gây hại đến các bé yêu trong bụng.

Đu đủ
Không những là loại trái cây ngon ngọt, đu đủ còn là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu song thai do tác dụng thúc đẩy lượng protein trong cơ thể mẹ qua việc cung cấp hàng loạt các enzyme giúp phân giải protein, kích thích tiêu hóa chất đạm tốt hơn. Đây cũng là loại trái cây rất giàu vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và giảm ốm nghén rất hiệu quả. Tất nhiên khi ăn đu đủ hay bất kỳ loại trái cây nào, chị em cũng nên rửa và ngâm thật kỹ để loại bỏ các loại thuốc trừ sâu, hóa chất hay vi khuẩn bám trên chúng.

Trứng
Vừa chứa hàm lượng protein cực cao, vừa là nguồn cung phong phú chất choline giúp phát triển chức năng của não và bộ nhớ thai nhi, trứng còn rất giàu Omega – 3 tăng cường, thúc đẩy sự phát triển não bộ các bé. Việc chế biến các món ăn từ trứng cũng không quá khó, mà lại rất đa dạng và thơm ngon. Trứng luộc xắt lát nhỏ trộn kèm salad rau củ quả, trứng rán kèm bánh mì v.v… là những món ăn rất dễ thưởng thức với hầu hết thai phụ.

Rau Bina

rau-bina
Rau Bina và các loại rau có lá màu xanh đậm là những loại thực phẩm giúp bà bầu mang song thai nạp rất nhiều canxi, axit folic, vitamin K, vitamin C, sắt, chất xơ v.v… Có nhiều cách để chế biến món rau Bina trở thành một món ăn ngon mắt, ngon miệng và bổ dưỡng như kẹp chung với các loại bánh sanwich, xào với khoai tây hoặc mì, nấu súp …

Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng ăn kèm bánh mì ngũ cốc giúp bữa sáng của bà bầu sinh đôi đủ chất mà ngon miệng.
Món ăn ngon này không chỉ thu hút các bé mà còn là nguồn cung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho bà mẹ tương lai. Những lát bánh mì ngũ cốc nguyên chất phết đầy bơ đậu phộng vừa giúp bà bầu ngon miệng vừa cung cấp hàng loạt các dưỡng chất quan trọng trong suốt thai kỳ như thiamin, niacin, kali, kẽm cùng hàm lượng cao chất protein và các chất béo lành mạnh khác. Bơ đậu phộng cũng được xem là lựa chọn tốt hơn so với bơ truyền thống hoặc bơ thực vật vốn không hội đủ các lợi ích dinh dưỡng nêu trên.

Nguồn tổng hợp