5 thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai rất cần được người nhà chăm sóc. Chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý đóng vai trờ quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai bạn không nên bỏ qua.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quá rất dễ mua, giá thành không quá đắt. Việc ăn dưa hấu thường xuyên mang lại những tác dụng như:

– Giúp tăng bài tiết, lợi tiểu.

– Thanh nhiệt.

– Giải độc

– Tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu

2. Rau cần

Rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, nicotinic acid, carotene. Các chất dinh dưỡng có nhiều trong lá rau cần hơn là thân của rau cần. Một số tác dụng của rau cần cho bà bầu: 

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-2

– Phòng tiền sản giật

– Thanh nhiệt

– Mát máu

– Lợi tiểu

– Giảm huyết áp

– An thần

Cách chế biến rau cần: xào hoặc nấu canh. Ngoài ra, bạn cũng có thể rửa sạch để ăn sống hoặc trộn gỏi.

3. Bí đỏ

Bí đỏ rất giàu chất dinh dưỡng. Từ quả, lá, thân và hoa bí đỏ đều cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai như:

– Thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi.

– Tăng cường hoạt tính cho tế bào não.

– Phòng và trị cao huyết áp.

– Chữa chứng phù chân

– Thúc đẩy máu đông

– Hạn chế chảy máu sau sinh

Cách chế biến bí đỏ:

Cách thông thường:  xào; luộc đọt non, hoa bí

Cách khác: Nấu canh bí; nấu cháo bí với gạo tẻ

4. Bí đao

Ở những tháng cuối thai kỳ, bí đao rất có lợi cho cơ thể của bà bầu.  Bí đao có tính hàn, vị ngọt mang lại nhiều tác dụng cho bà bầu như:

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-1

– Chống khát nước

– Lợi tiểu

– Giảm nhẹ chứng sưng phù chân khi ăn canh bí đao với thịt hoặc cá chép.

5. Khoai lang – rau lang

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin B6. Khoai lang và rau lang đều mang lại lợi ích cho bà bầu như phòng ngừa chứng cao huyết áp, giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ ( khoai lang) …

Cách chế biến: xào hoặc luộc, nấu canh…+

–> 6 loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn mỗi ngày