5 món ăn vặt lý tưởng cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang mang thai thường có thói quen ăn quà vặt rất nhiều. Có nhiều chị em bị nghén không ăn được nhiều bữa chính nhưng lại rất dễ thèm ăn quà vặt. Vậy đâu là món ăn phù hợp với chị em bà bầu? Dưới đây là 5 món ăn vặt lý tưởng cho phụ nữ mang thai tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những ai đang ngán ngại căn bệnh tiểu đường thai kỳ nhé.

1. Sữa chua với dâu tươi

Đường có trong trái dâu và protein trong sữa chua sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu đã ngán dâu tây, bạn có thể thay bằng các loại quả mọng khác như việt quất hoặc mâm xôi. So với kem, món ăn này có mùi vị thơm ngon không hề thua kém nhưng lại tốt cho sức khỏe hơn, do đó, đây là một món ăn vặt cho phụ nữ mang thai mà bạn nên để mắt tới.

mon-an-vat-cho-ba-bau-2

2. Bắp rang

Chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe. Lý do là bắp rang nhanh khiến bạn thấy no mặc dù chứa ít calorie. Cố gắng tránh xa các loại bắp rang bơ, bắp rang caramel, không khéo sẽ phản tác dụng đấy nhé.

3. Mâm xôi

Loại quả có màu đỏ ngon mắt này chứa nhiều kali, chất chống oxi hóa và chất xơ, đồng thời còn giúp ổn định đường huyết và rất tốt cho hệ tim mạch. Đây quả là món ăn nhẹ giữa bữa rất phù hợp cho chị em mỗi khi đói bụng.

4. Rau câu

Thêm một món ăn giúp mau no mà không chứa nhiều calorie đây. Có rất nhiều mùi rau câu khác nhau, vì thế bạn sẽ chẳng bao giờ sợ ngán.

5. Đậu nành Nhật Bản

Loại đậu nành này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, có thể đáp ứng nhu cầu chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày. Chỉ một chén đầy đậu cũng đủ khiến bạn thấy no và rất nhiều người ghiền món ăn thơm ngon, bùi bùi này.

–> 5 thói quen không tốt cần bỏ khi đang mang thai

–> 6 loại đồ uống tốt cho mẹ bầu

–> 5 cách giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

–> Mẹo chọn sữa tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

–> Những món ăn vặt dành cho bà bầu công sở