Cách khắc phục chứng đau nhức xương khớp ở người già

Càng lớn tuổi kéo theo sự lão hóa của các bộ phận trong cơ thể, trong đó có xương khớp và chứng bệnh thường gặp đó là đau nhức xương khớp. Sau đây, cùng tìm hiểu cách khắc phục chứng đau nhức xương khớp ở người già.

Khi về già, kèm theo sự lão hóa của tổng thể tất cả các cơ quan trong cơ thể thì xương khớp của chúng ta cũng xuống cấp theo. Lúc này xương của chúng ta rất giòn và dễ gãy, lại hay phát triển nhiều căn bệnh nguy hiểm gây ra chứng đau nhức xương khớp ở người già. Thời tiết trở lạnh chính là một yếu tố bất lợi cho những người mắc phải căn bệnh này bởi đây là điều kiện lý tưởng nhất cho bệnh hoành hành. Có cách nào giúp các cụ hạn chế và giảm bớt những cơn đau nhức , khó chịu này không?

Đau nhức xương khớp – nỗi ám ảnh của mọi người

Chứng đau nhức xương khớp là hậu quả của các căn bệnh như bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, loãng xương…Không nói quá khi chúng ta ví chứng đau nhức xương khớp là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là với người cao tuổi bởi khi mắc phải căn bệnh xương khớp này, chất lượng cuộc sống cũa như sức khỏe của người bệnh bị giảm sút nặng nề. Người già luôn khó khăn trong vận động và cảm thấy buồn phiền khi tay chân thường xuyên bị tê buốt, lưng thì nhức mỏi, đầu gối thì cũng tê cứng khiến cho mỗi bước đi trở nên nặng nề. Một số trường hợp đau tức ngực do đau dây thần kinh liên sườn bởi thoái hóa cột sống lưng làm cho người bệnh nhầm tưởng mắc bệnh tim mạch (thiểu năng mạch vành) hoặc bệnh phổi nên càng hoang mang, lo lắng. Bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn khi người bệnh ít vận động trong một thời gian dài.
dau-nhuc-xuong-khop-o-nguoi-gia

Làm gì khi bị đau nhức xương khớp?

– Đi khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị các chứng bệnh liên quan là điều trước tiên mà người cao tuổi cần làm . 
 
– Xoa bóp, mátxa vị trí bị đau bằng dầu nóng mổi khi xương khớp có biểu hiện tê cứng.
 
– Luôn giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết lạnh nhằm giúp khí huyết được lưu thông tốt.
 
– Luôn duy trì cân nặng ở mức độ bình thường tránh làm gia tăng sức nặng cho khớp
 
– Cần bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết. Nên ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 (thường có trong các loại hạt); các loại quả như cam, ớt đỏ, cà chua… chứa nhiều vitamin C cũng có thể giúp làm giảm, ngăn chặn sự mất sụn và giảm đau ở người cao tuổi.
 
– Vận động, tập luyện các môn thể thao thích hợp để xương khớp được linh hoạt. Đi bộ là môn thể thao lý tưởng cho người gia nhưng cần đi bộ với cường độ và thời gian thích hợp. Khi có triệu chứng đau nhức thì phải giảm cường độ và thời gian tập luyện lại , nghỉ ngơi 1 thời gian hết đau rồi tập luyện tiếp.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!
Nguồn: chuyenkhoaxuongkhop.com