Cách ngừa tiểu đường thai kỳ

 Chăm tập thể dục vừa giúp chị em phụ nữ có dáng chuẩn vừa giữ sức khỏe luôn ở mức tốt nhất có thể. Nếu bầu bì, việc “kết thân” với các môn thể thao còn giúp ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ.

Đây không phải là kết luận dạng suy diễn mà là kết quả nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các chuyên gian từ Đại học Iowa (UI). Theo trang tin Naturalnews trích dẫn thì nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thân hình cân đối, săn chắc hơn trước khi mang thai sẽ hạn chế nguy cơ phát triển tiểu đường thai kỳ (GDM).

Kết quả nghiên cứu được thực trên trên việc điều tra dữ liệu từ 1.333 phụ nữ trong khoảng thời gian 25 năm, từ năm 1985 đến 2011. Đã có 164 phụ nữ được chẩn đoán mắc GDM.

Dựa trên thông tin này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng phụ nữ mang thai có hình thể tốt hơn giảm ít nhất 21% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ so với những người có mức độ tập thể dục thấp hơn.

tieu-duong-thai-ky

Các hormone khi mang thai có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh insulin . Và khi đó, insulin không đủ để chuyển hóa glucose thành năng lượng “nuôi” cơ thể. Lượng glucose không được chuyển hóa, tồn tại trong máu của bạn là “thủ phạm” gây tiểu đường thai kỳ.

Bệnh tiểu đường thai nghén thường xuất hiện trong nửa cuối thai kỳ. Điều đáng lưu ý là bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn sau khi sinh.

Kara Whitaker, trợ lý giáo sư tại Khoa Y tế và Sinh lý học của UI chia sẻ thêm: ” Chị em phụ nữ muốn có ngoại hình tốt hơn trong khi mang thai có thể bắt đầu bằng cách tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Bài tập có thể bao gồm vừa phải (ví dụ: đi bộ nhanh) đến để tập luyện mạnh mẽ (ví dụ: chạy bộ) mỗi tuần và có thể tập luyện trong 30 phút mỗi ngày, ít nhất năm ngày mỗi tuần”.

Khi có thai phụ nữ có xu hướng thận trọng về chế độ ăn uống và cách tập thể dục, điều này là cần thiết nhưng không đồng nghĩa với việc bỏ qua các bài tập đơn giản. Nghiên cứu trên cũng chứng minh rằng phụ nữ có thể được hưởng lợi từ tập thể dục thường xuyên ngay cả trước khi họ mang thai.