Bí quyết chống Lão Hóa và  Kéo Dài Tuổi Thọ

Lão hóa là mối lo ngại của rất nhiều người bước qua tuổi 30. Vào độ tuổi này làn da bắt đầu có những thay đổi xuất hiện nhiều nếp nhăn, chân chim. Đầu tóc thì bắt đầu xuất hiện tóc bạc. Bên cạnh diễn biến tự nhiên của quá trình lão hóa, các tác nhân từ bên ngoài: môi trường, chế độ rèn luyện, thói quen ăn uống, dinh dưỡng… sẽ là những tác nhân quan trọng góp phần thúc đầy diễn tiến của lão hóa sớm ở chúng ta. Vậy cách nào để kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa sớm.

chong-lao-hoa

Lão Hóa Là Gì?

Lão hóa là những điều xảy ra đối với cơ thể của con người theo thời gian. Quá trình này gây ra sự thay đổi về mặt cấu trúc và chức năng bên trong của cơ thể. Và sự thay đổi này đã dẫn đến sự suy giảm và cơ thể và các tế bào chức năng của cơ thể bắt đầu chết dần đi. Gây ra nhiều biến chứng như là hay quên, răng yếu ,mắt kém ,… và một số yếu tố gây nên lão hóa là do cơ thể và những tác động đến từ môi trường bên ngoài

 Tác nhân bên ngoài:

Khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hóa chất độc hại, thực phẩm không sạch, khói thuốc, ô nhiễm… Qua thời gian, các yếu tố này làm tổn thương mô và khiến cơ thể mất đi chức năng sửa chữa các tế bào, mô, cơ quan.

Lão hóa tế bào:

khi các tế bào phân lập hạn chế khả năng phân chia, cơ thế sẽ giảm khả năng chống chọi với stress, mất dần cân bằng nội mô và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Lão hóa hormon:

Hormone cũng là yếu tố gây nên quá trình lão hóa, suy giảm miễn dịch, kéo theo nhiều bệnh tật; tim mạch, tiều đường ngay cả ung thư…

 Lão hóa chuyển hóa:

Quá trình chuyển hóa và tạo ra năng lượng có thể dẫn đến thiệt hại cho cơ thể theo thời gian.

Tại Sao Phải Chống Lão Hóa?

Có thể có rất nhiều nguyên nhân giúp chúng ta có thể làm chậm đi quá trình lão hóa và tăng tuổi thọ lên. Thế nhưng, những biến đổi liên tục diễn ra trong cơ thể là điều không thể tránh khỏi. Quá trình lão hóa không chừa bất cứ một ai. Nó bắt đầu sớm và ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể mà nếu chúng ta không có kế hoạch chống lão hóa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống.

Khi bắt đầu tuổi lão hóa, các cơ xung quanh xương sườn bắt đầu xấu đi, mô phổi mất tính đàn hồi làm cho không khí được hít vào giảm đi. Qúa trình sản xuất các enzyme tiêu hóa chậm lại ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể. Khi đã có tuổi, hệ thống miễn dịch cũng suy giảm chức năng, đó là nguyên nhân vì sao những người có tuổi thường hay đau ốm, bệnh tật hơn người trẻ.

Khi các cơ, xương khớp trở nên đau mỏi thường xuyên… Đó là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn bắt đầu lão hóa

Chúng ta không thể ngăn sự lão hóa, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm đi quá trình lão hóa sớm. Để có thể giữ gìn thể trạng khỏe mạnh, cũng như làn da căng tràn sức sống, hãy cùng Avanta Pharma chăm sóc sức khỏe và quan tâm đến việc ngăn ngừa lão hóa cho chính mình. Cũng là cách thể hiện tình yêu thương với những người mà bạn thương yêu và yêu thương bạn.

Làm Thế Nào Để Chống Lão Hóa Hiệu Quả?

Đã đến lúc bạn phải suy nghĩ cho bản thân và bắt đầu lên kế hoạch cho chính mình. Muốn duy trì cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và chống lại quá trình lão hóa. Bạn nên:

Ngừng hút thuốc: hút thuốc  ảnh hưởng rất nhiều đến bênh liên quan đến tim, gan, phổi, đột quỵ và tăng khả năng mắc bệnh ung thư.

Cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh: bạn nên ăn nhiều rau quả trái cây tươi, đồ ăn không chất béo… góp phẩn chống lại nhiều loại bệnh tật kể cả ung thư, đột quỵ.

chong-lao-hoa

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết: góp phần chống lão hóa hiệu quả và nâng cao chất lượng sức khỏe

Rèn luyện thể chất mỗi ngày: Tập thể dục, thể thao hàng ngày tốt cho cơ thể và tâm trí, giúp giữ cho xương và trái tim của bạn khỏe mạnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường xuyên hoạt động thể chất giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, duy trì hoạt động tinh thần khỏe manh và tăng tuổi thọ.

Xây dựng các mối quan hệ bền vững:  khi bạn có những mối quan hệ tốt đẹp và lành mạnh vềgia đình và xã hội, sẽ giúp bạn tránh nguy cơ mất trí nhớ và giữ tinh thần bạn luôn minh mẫn. Các nghiên cứu khác cho thấy các kết nối xã hội mạnh mẽ có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Chơi các trò chơi trí tuệ:  Việc chơi các trò chơi ô chữ, chơi một loại nhạc cụ, thậm chí tham gia vào các cuộc trò chuyện kích thích tư duy có thể giúp giữ cho tâm trí của bạn thoải mái và minh mẫn.

Ngủ đủ giấc:  Có được một giấc ngủ ngon mỗi đêm bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giữ tinh thần luôn tỉnh táo, bớt căng thẳng.

Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe hằng ngày

Bạn nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Sẽ giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, chống lão hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: 3 món ăn chống suy nhược thần kinh hiệu quả

Nguồn: Avanta Pharma.com