10 loại thực phẩm chống lão hóa da, giúp cho bạn trở nên trẻ hơn

Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống mà ai cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày có thể khiến quá trình lão hóa đến nhanh hơn. Vậy nên ăn gì để cải thiện và chống lão hóa da. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp giúp cho bạn trông trẻ hơn.

10 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Chống Lão Hóa Da

1. Dầu ô liu nguyên chất

chong-lao-hoa-da

Dầu ô liu chống lão hóa da

Dầu ôliu nguyên chất là một trong những chất béo lành mạnh. Chúng có khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm huyết áp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và hiệu quả phòng chống ung thư.

Ngoài ra, Dầu ô liu nguyên chất còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ,và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Và dầu oliu chứa gần 73% chất không bão hòa đơn, làm tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

2. Trà xanh

Trà xanh là hợp chất chất oxy hóa mạnh mẽ và chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử được hình thành,trong quá trình trao đổi chất và trong phản ứng với căng thẳng. Khi bổ sung chất chống oxy hóa, các gốc tự do này sẽ bị phân hủy và thay đổi cấu trúc để ngăn chặn thiệt hại các gốc tự do.

chong-lao-hoa-da

Trà xanh giúpc chống lão hóa da

Đặc biết trà xanh có nhiều chất chống oxy,hóa gọi là polyphenol giúp bảo vệ collagen- protein chính trong da của bạn. Đây là một thực phẩm rất tốt để ngăn chặn được quá trình lão hóa.

3. Cá béo (cá dầu)

Chất béo omega-3 của cá béo rất có lợi trong việc chống lại bệnh tim, viêm loét đại tràng và nhiều bệnh khác. Dầu cá còn có thể bảo vệ da và chống lại,các thiệt hại khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Trong cá hồi có chứa những loại chất béo chống oxy hóa Cartene.

4. Chocolate đen/ca cao

Chocolate đen có khả năng chống oxy hóa còn mạnh hơn quả acai, việt quốc và nam việt quốc. Trong chocolate có chứa chống chống oxy hóa là flavanol, giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV.

Bên cạnh đó, chocolate còn có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhay insulin và cải thiện độ đàn hồi động mạch. Bạn nên chú ý, hàm lượng ca cao càng nhiều thì lượng flavanol càng cao, vì vậy bạn nên lựa chọn chocolate với ít nhất 70% chất rắn ca cao.

5. Hạt lanh

chong-lao-hoa-da

Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời có tên ALA, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV mặt trời,và giảm tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng. Theo nghiên cứu khảo sát cho thấy, nếu bạn tiêu thụ hạt lanh hoặc dầu hạt lanh trong vòng 3 tháng, thì làn da của bạn sẽ được cải thiện và trở nên mịn màng hơn, nhờ vào hydrat

6. Rau xanh

Rau xanh là một thực phẩm không thể thiếu cho bữa ăn của mỗi người. Vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong rau chứa chất chống oxy hóa,giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đục thủy tinh thể và ngăn ngừa ung thư.

Nhiều loại rau chứa nhiều carotenoit như beta-carotene,giúp bảo vệ da chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do, chống lão hóa da hiệu quả. Nhiều loại rau chứa nhiều chất vitamin C, rất quan trọng trong việc sản xuất collagen,các tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa.

7. Lựu

Lựu là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe,với hoạt tính chống oxy hóa còn cao hơn cả trà xanh. Các bộ phận của quả lựu có thể phối ghép,dược với nhau để sửa chữa các tế bào bị tổn thương và tăng khả năng sản xuất collage. Lựu cũng có tác dụng rất tốt giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia bức xạ mặt trời.

Ngoài ra, lựu còn có lợi ích lên sức khỏe như giảm viêm, ngăn ngừa thiệt hại do lượng đường trong máu cao, thậm chí là cải thiện kết quả ở bệnh nhân ung thư ruột kết.

8. Bơ

Bơ là một loại thực phẩm chứa hợp chất gọi là,polyhydroxylated có tác dụng chống viêm, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và sửa chữa DNA bị hư hỏng. Bơ còn chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lutein,và zeaxanthin có trong bơ cung cấp thêm khả năng bảo vệ da và DNA. Bơ là nguồn chất béo rất tốt cho sức khỏe.

9. Cà chua

chong-lao-hoa-da

Cà chua chống lại lão hóa da

Cà chua là một thực phẩm rất hữu ích trong việc làm đẹp và chống lão hóa da. Các nghiên cứu cho thấy cà chua,có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia bức xạ mặt trời thông qua hàm lượng lycopene cao. Bên cạnh đó, chất này còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt. Khi nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu, giúp tăng đáng kể sự hấp thụ lycopene vào cơ thể.

10. Gia vị

Trong các loại gia vị chứa các hợp chất thực vật khác nhau có lợi cho sức khỏe. Quế đã được chứng minh là làm tăng sản xuất collagen, làm tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Chúng còn giảm tổn thương da xảy ra do các sản phẩm cuối của glycation tiên tiến (AGEs)

Hàm lượng capsaicin trong ớt có thể,làm giảm một số thay đổi liên quan đến tuổi tác xảy ra trong các tế bào da. Giừng có chứ chất gingerol có tác dụng chống viêm, và có thể ngăn ngừa các đốm đồi mồi phát triển do lão hóa da,hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là 10 loại thực phẩm giúp bạn có thể chống lão hóa da, cải thiện các chức năng của làn da giúp cho bạn trở nên trẻ hơn. Và bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp da bằng cách uống nước đúng cách